Tìm Hiểu Về Thực Phẩm Đốt Mỡ Tự Nhiên Cùng Nguồn Gốc L-Carnitine

Đốt chất béo, không hẳn chúng ta chỉ tập luyện, ăn uống là đủ mà bên cạnh đó, cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác. Chỉ có như thế thì cơ thể mới đủ khả năng thực hiện việc đốt mỡ thừa.

THỰC PHẨM BỔ SUNG NUTREX LIPO6 STIM-FREE
ĐỐT MỠ TỰ NHIÊN KHÔNG KÍCH THÍCH

Giảm mỡ là 1 bài toán đầy nghịch lí ăn ít nhưng phải đảm bảo đủ chất để đốt mỡ.

Về các thực phẩm bổ sung với mục đích giải mã bài toán trên thì trước hết, Minh muốn nói về dòng sản phẩm LIPO6 STIM-FREE của hãng Nutrex.

LIPO6 STIM-FREE là công thức giảm cân không chứa bất kỳ thành phần kích thích nào. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn giảm mỡ giảm cân mà lo ngại về chất kích thích, hoặc những ai muốn kết hợp sản phẩm giảm cân chứa chất kích thích và sản phẩm giảm cân không chứa chất kích thích.
Nutrex LIPO 6 Stim-Free Đốt Mỡ Không Kích Thích
Trước khi mua 1 sản phẩm bạn phải hiểu được thành phần có những chất gì? Nó hoạt động ra sao? Tác dụng như thế nào đến cơ thể? An toàn hay không? Đây đều là những vấn đề quan trọng, rất đáng quan tâm.

👉👉 Giảm kg tức là giảm cả nước, mỡ,…tất cả mọi thứ chứ không riêng gì giảm mỡ. Để đốt 1kg mỡ phải mất 9000 calo. Đồng thời, nếu bạn muốn giảm 5kg mỡ trong 1 tuần, điều này đồng nghĩa 1 tuần, bạn phải mất 45000 calo. BMR của bạn chỉ có 1000-2000, khuyên bạn ăn giảm 500 calo thì bạn đã bảo: Khó quá! Cực quá! . Vậy thì làm sao có chuyện 1 tuần mất 45000 calo?

Nói tóm lại, 1 tuần giảm 5kg mỡ là chuyện không tưởng, còn nếu giảm 5kg nước thì đó là việc bình thường.

Bạn phải hiểu được bản chất vấn đề thì mới có thể chọn lựa được sản phẩm và đừng nên mua những sản phẩm khi bản thân còn mơ hồ về nó. Đôi nét về thực phẩm giảm mỡ thì có 2 dòng sản phẩm chủ yếu: một là có năng lượng tức là sinh ra năng lượng hay còn gọi là chứa chất kích thích và một là không có chứa chất kích thích.

DÒNG GIẢM MỠ L-CARNITINE

L-Carnitine vừa mang tính amino axit vừa mang tính vitamin. Vậy vấn đề được được đặt ra là cơ thể có tự tổng hợp được không? Có sử dụng được hay không mà phải bổ sung? Trong tự nhiên có rất nhiều thực phẩm chứa Carnitine. Bạn đừng sợ Carnitine thiếu mà nên lo là có ăn đủ hay không mà thôi.

Carnitine có ở đâu?

Carnitine có sẵn trong thịt động vật còn thực vật thì chủ yếu có ở bơ, đậu…nhưng hàm lượng rất là ít. Thật sự, không thể nào đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể do đó, bạn cần phải bổ sung Carnitine để đốt mỡ.

Carnitine Được Hình Thành Trong Cơ Thể Như Thế Nào?

Trong cơ thể Carnitine được hình thành như thế nào? Nó được sản sinh ở 2 bộ phận gan và thận vì thế bạn cần giữ cho gan, thận khỏe mạnh. Gan và thận sẽ sử dụng 2 axit amin là leucine và methionine để tổng hợp Carnitine. Sau quá trình sản xuất, Carnitine sẽ được vận chuyển đi khắp cơ thể trong đó cơ là nhiều nhất, đặc biệt, đối với nam giới, nó còn tham gia vào chất giúp sinh sản tinh trùng.

Carnitine có những tên gọi mà bạn cần phải nắm vững vì không phải lúc nào sản phẩm cũng ghi tên Carnitine. Chẳng hạn như: D-Carnitine, L-Carnitine. Trong thực phẩm bổ sung chúng ta chỉ dùng dòng L-Carnitine, trong L-Carnitine còn có những tên gọi khác nhau như: L-Tartrate, Acetyl L-Carnitine và Probiotic Carnitine. Tất cả những sản phẩm tên gọi này vào cơ thể đều chung cơ chế hoạt động và đều là Carnitine.

Cơ Chế Đốt Mỡ Của Carnitine

Cách hoạt động của Carnitine như thế nào là quan trọng nhất? Carnitine sẽ vận chuyển axit béo, ưu tiên những chất béo dài trước nó chuyển tới ti thể, tại đây sẽ xảy ra quá trình oxy hóa chất béo tạo thành năng lượng, vì vậy, nếu cơ thể bạn không có Carnitine chất béo sẽ không được chuyển đi và cơ thể sẽ không đốt được mỡ. Sau việc đốt chất béo sản sinh ra năng lượng sẽ hỗ trợ rất tốt cho tập luyện.

Quá trình đốt như vậy xảy ra cả ngày kể cả lúc nghỉ ngơi nhưng nhiều hơn vẫn là lúc tập luyện. Vì thế, sẽ đạt hiệu quả hơn khi bạn kết hợp sử dụng Carnitine với tập luyện.

Nếu thiếu Carnitine lâu dài sẽ dẫn tới 1 số triệu chứng: cơ bắp yếu, thậm chí chậm phát triển, gan lớn. Từ đó cho thấy, Carnitine là 1 chất dinh dưỡng rất cần thiết cho cuộc sống. Bạn cần biết để có thể bổ sung hợp lí.

Những Nghiên Cứu Mới Về Carnitine

Từ lâu, đã có nhiều nghiên cứu về hoạt động của Carnitine và mới đây, một nhóm nghiên cứu tại Scotland được chia làm 2 nhóm. Cụ thể hơn, nhóm 1: 1 lần sử dụng 2gram Carnitine kết hợp với 8gram tinh bột GI cao, dùng 2 lần 1 ngày vào buổi sáng thức dậy và sau đó 4 tiếng. Còn nhóm 2 chỉ dùng tinh bột suốt nửa năm.

Cuối cùng, kết quả cho thấy nhóm 1 khi thực hiện những bài tập cường độ chậm, thời gian lâu trữ lượng Glycogen trong cơ bị đốt giảm 55% tức cơ bắp không bị mất mà quan trọng là tăng 55% chất béo bị đốt.

Cũng nhóm nghiên cứu này với bài tập đạp xe nhanh lên, nếu đạp xe nhanh trong cơ bắp axit lactic sẽ tăng lên, trong nhóm 1 lượng axit lactic có tăng nhưng tăng ít vì thế cơ bắp ít mỏi chạy bền hơn. Bên cạnh đó, trữ lượng Creatine Phosphate trong cơ tăng lên rất nhiều giúp cho hệ năng lượng phosphagen hoạt động hiệu quả do đó bạn đẩy tạ sẽ nặng hơn.

Qua nghiên cứu này, người ta muốn chứng minh: Carnitine rất hữu hiệu, ngoài giảm mỡ ra còn hỗ trợ tập luyện, không tức thời như các sản phẩm Pre-workout mà trải qua hàng tháng để tích lũy trong cơ bắp. Tóm lại, Carnitine ngoài vận chuyển axit béo, tăng cường hoạt động insulin bằng cách giữ insulin thấp ngay cả khi bạn ăn nhiều tinh bột mà còn có thể sử dụng sau buổi tập để giúp quá trình đốt mỡ. Đáng chú ý hơn, ngay cả khi trong giai đoạn xả cơ vẫn có thể dùng để hạn chế gia tăng lượng mỡ thừa.

LỢI ÍCH KHÁC TỪ CARNITINE

Carnitine giúp tăng cường lưu thông máu, đối với thể hình giúp tăng cường máu đến cơ còn trong cuộc sống còn giúp những người bị rối loạn liên quan tới sinh lý nam giới, đồng thời giúp tinh trùng chất lượng hơn, hoạt động mạnh hơn. Với thể hình, nó giúp tăng lưu lượng máu đến cơ đồng nghĩa với chất dinh dưỡng vận chuyển tới cơ bắp nhiều hơn. Theo đó, bạn sẽ tập tốt hơn, hiệu quả hơn, phục hồi cũng nhanh hơn.

Carnitine – Kẻ Kiến Tạo Pre-Workout

Có 1 vấn đề nhỏ mà Minh chưa đề cập đó là nitric oxide sẽ tham gia lúc bạn tập thể hình. Trong máu chúng ta có chất này nếu nó thiếu thì cần phải bổ sung Pre-workout.

Nitric oxide trong quá trình tập thể hình sẽ bị oxy hóa, dẫn đến giảm nồng độ xuống. Ngay khi đó, Carnitine sẽ giúp Nitric Oxide bị oxy hóa ít hơn, nồng độ không bị giảm quá nhiều. Thêm nữa, nó còn kích thích 1 loại enzim làm tăng sự tổng hợp Axit Nitric dẫn đến hàm lượng Nitric Oxide trong máu nhiều hơn, mang lại cho bạn hiệu quả luyện tập và phục hồi tốt hơn.

Carnitine được biết đến trong thực phẩm bổ sung như là thực phẩm đốt mỡ tự nhiên, vận chuyển chất béo giúp đốt chất béo sinh năng lượng, hỗ trợ trong quá trình tập luyện.

CÁCH SỬ DỤNG CARNITINE HỢP LÝ

Tốt nhất, bạn nên kết hợp với tinh bột có GI cao vì khi dùng chung với tinh bột sẽ đẩy lượng insulin lên cao mới hấp thu được Carnitine. Bạn có thể dùng 1gram hoặc muốn kết quả nhanh chóng, bạn có thể dùng từ 2-3gram kết hợp với 30-40gram tinh bột cộng với 20-40gram protein tùy vào khối lượng cơ bắp của bạn.

Bạn cũng có thể chọn Carnitine nào có thành phần Acetyl L-Carnitine dùng không cần kết hợp với bữa ăn, dùng lúc nào cũng được. Carnitine cũng có thể kết hợp với các sản phẩm đốt mỡ khác.

Bài Viết Liên Quan