Kiến Thức Thể Hình

Tết là thời điểm bạn rất dễ tăng cân “vùn vụt” bởi vì đây là thời khắc lý tưởng nhất trong năm, gia đình, bạn bè sum họp và ăn uống, vui chơi thoả thích. Vậy Tết ăn gì khiến … Readmore
Khi bạn bắt đầu tập gym thì có thể bạn chỉ có 2 mục tiêu: xây dựng cơ bắp hoặc giảm cân. Dù cách nào đi nữa thì mình cũng phải có kế hoạch dinh dưỡng chính xác để duy trì một trong hai. Một kế hoạch dinh dưỡng tốt nên có đủ lượng chất dinh dưỡng bao gồm: protein, carbohydrate, chất béo, vitamin & khoáng chất, chất xơ và càng nhiều chất còn lại càng tốt.
Hiện nay nhiều người vẫn cho rằng chế độ dinh dưỡng cho người tập gym muốn giảm cân nhanh, tăng cơ lẹ cần phải khắt khe như một công thức. Chỉ cần “ăn uống lỡ miệng” là coi như công sức tập thể hình của mình đổ sông đổ biển. Có thể bạn đã hiểu chỉ đúng một phần thôi nhưng chưa đủ hiểu hoàn toàn. Chế độ dinh dưỡng khi tập thể hình không hoàn toàn khắt khe đến thế.
Vitamin và khoáng chất là những chất thiết yếu của cơ thể, tham gia vào cấu tạo tế bào, chuyển hóa cung cấp năng lượng cũng như tất cả các hoạt động sống của cơ thể. Vitamin và khoáng chất cho người trưởng thành, trẻ em hay người già đều rất quan trọng.
Những năm gần đây, rất nhiều thông tin về thực phẩm GMO, tức thực phẩm biến đổi gen trong nguyên liệu, có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe con người, đặc biêt với cơ thể chưa hoàn thiện của trẻ. Nước ta là một trong những quốc gia có tỉ lệ thực phẩm GMO cao so với thế giới. Vậy GMO chính xác là gì, tại sao cần tránh chúng?
uống whey khiến da xấu
Chắc chắn nhiều anh em đã nghe sự tích, uống Whey Protein bị nổi mụn, liệu điều này có đúng không? Uống Whey bị nóng người có đúng như lời đồn không? Hay tại sao uống Whey Protein lại nổi mụn mà nhiều anh em đang gặp phải vấn đề nan giải này?
Maltodextrin là một chất phụ gia rất phổ biến, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có khoảng 60% tất cả các thực phẩm đóng gói đều có chứa nó. Chúng được làm từ tinh bột và được sử dụng với nhiều lý do, chủ yếu như là một thành phần làm đầy, chất làm đặc hoặc chất bảo quản để kéo dài tuổi thọ.
Đốt chất béo, không hẳn chúng ta chỉ tập luyện, ăn uống là đủ mà bên cạnh đó, cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác. Chỉ có như thế thì cơ thể mới đủ khả năng thực hiện việc đốt mỡ thừa.
Cơ bắp chuối là cơ bắp quan trọng thứ hai ở chân sau cơ đùi. Nhóm cơ này giúp tạo nên phần cơ thể bên dưới vững chắc. Rất nhiều người gặp phải tình trạng tập mãi mà bắp chuối … Readmore
Sức khỏe phái mạnh là lợi thế trời ban mà đàn ông có được. Tuy nhiên nếu không ăn uống điều độ kết hợp một chế độ tập luyện hiệu quả hợp lí thì có lẽ chặng đường chạm đến … Readmore